Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?

0 comment

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những thương tật bẩm sinh ở mũi khá phổ biến khiến nhiều người băn khoăn vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng đến chức năng của mũi hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những bệnh lý phổ biến, có thể do di truyền hoặc có thể do chấn thương mà thành, lúc đầu vẹo vách ngăn không có biểu hiện gì rõ. Khi lớn lên, cơ thể phát triển, xương phát triển theo, lúc đó những triệu chứng biểu hiện của vẹo vách ngăn ngày một rõ hơn.

vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không 1

vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không 2

Vẹo vách ngăn mũi là bệnh lý khá phổ biến 

Vậy vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?. Lý giải về vấn đề này bác sĩ Phạm Thanh Sơn, trưởng khoa Tai – Mũi – Họng bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) cho biết:Vẹo vách ngăn mũi gây ảnh hưởng đến chức năng của mũi, bị vẹo vách ngăn một bên thường làm cho người bệnh bị nghẹt mũi cùng với bên vách ngăn vẹo (vẹo hình chữ C). Nếu bị vẹo vách ngăn cả hai bên (vẹo hình chữ S), sẽ gây nghẹt mũi cả hai bên. Triệu chứng thường gặp nữa của người bị vẹo vách ngăn mũi là tình trạng đau nhức đầu, nhất là vào những hôm thời tiết quá lạnh hoặc nắng gắt thì càng dữ dội, gây khó chịu và mất tập trung.”

vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không 3

Vẹo vách ngăn mũi gây ảnh hưởng đến chức năng của mũi

Ngoài ra bị vẹo vách ngăn mũi cũng là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy, làm người bệnh mất ngủ và ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng của khứu giác. Đồng thời gây mất thẩm mỹ, là nguyên nhân khiến cho mũi bị lệch.

Như vậy có thể thấy là bị vẹo vách ngăn mũi gây cản trở chúng ta trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Do đó theo bác sĩ Phạm Thanh Sơn, đối với trường hợp này nên tiến hành phẫu thuật mũi, bởi nếu để kéo dài thì sẽ dẫn đến tình trạng bị viêm mũi, viêm xoang mạn tính, đến lúc đó thì rất khó để chữa trị.

>>> Xem thêm: Vẹo vách ngăn mũi có nên phẫu thuật không?

Vẹo vách ngăn mũi thì phải làm sao?

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của ngành y học nói chung và công nghệ thẩm mỹ nói riêng thì vấn đề vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không cũng đã không còn là vấn đề quá nghiêm trọng, điều mà chúng ta cần là làm sao lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín và phương pháp chỉnh sửa phù hợp để khắc phục tình trạng mũi vẹo và sở hữu chiếc mũi cao đẹp như ý.

Được biết đến là bệnh viện thẩm mỹ tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam, là thành viên của hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc nên từ nhiều năm qua Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam luôn là địa chỉ thẩm mỹ uy tín được khách hàng tín nhiệm. Kangnam được Bộ Y tế cấp phép hoạt động với chuyên khoa thẩm mỹ mũi chuyên biệt nên khi phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi tại đây bạn sẽ hoàn toàn yên tâm.

Video quy trình chỉnh sửa mũi vẹo vách ngăn tại Kangnam

Khi đến với Kangnam bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tình trạng mũi để đưa ra phương pháp chỉnh sửa phù hợp. Nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo. Còn nếu sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong sang một bên thì phẫu thuật cắt bỏ phần sụn đó.

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không 4

Công nghệ Vectra XT giúp chỉnh sửa mũi chính xác đến từng milimet

Hiện nay tại Kangnam đang ứng dụng phương pháp nâng mũi S-line 3D với sự hỗ trợ của công nghệ Vectra XT sẽ cho phép xem trước dáng mũi sau nâng, do vậy áp dụng phương pháp này để sửa mũi vẹo vách ngăn là vô cùng hợp lý. Nâng mũi S-line 3D là phương pháp chỉnh sửa kết hợp tạo hình dáng mũi từ sống mũi cho đến đầu mũi và trụ mũi, do vậy mà đang trở thành xu hướng làm đẹp mũi của giới trẻ hiện nay.

Kết quả khách hàng chỉnh sửa mũi vẹo tại Kangnam

Xem chi tiết >>>

Đặc biệt phương pháp này với việc sử dụng toàn bộ sụn tự thân nên không chỉ giúp nâng cao sống mũi mà còn bảo vệ vùng đầu mũi, đem lại cho bạn chiếc mũi cao đẹp và mềm mại dáng chữ S, không lo bị biến chứng sau nâng, duy trì kết quả lâu dài.

Ngoài vấn đề vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không, nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ nâng mũi tại Kangnam khách hàng hãy gọi đến số 1900.6466 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không? trong KIẾN THỨC NÂNG MŨI

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

CÁC TIN NỔI BẬT


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN